Danh sách phụ kiện ống PPR cần phải có khi thi công

Danh sách phụ kiện ống PPR cần phải có khi thi công

Phụ kiện ống ppr là những đồ cần phải phải có khi muốn thi công hệ thống cấp thoát nước của . Bài viết này sẽ tổng hợp danh sách tất cả các phụ kiện của ống PPR.

1.Phụ kiện van cho ống PPR

Van nước là một phụ kiện ống ppr không thể thiếu trong hệ thống cấp thoát nước. Nó có tác dụng điều khiển dòng chảy của nước, giúp chúng ta đóng mở nguồn nước một cách dễ dàng.

Cấu tạo của van nước thường bao gồm một thân van, một đĩa van và một tay quay hoặc cần gạt. Khi xoay tay quay, đĩa van sẽ đóng hoặc mở, từ đó điều chỉnh lượng nước chảy qua.

Hiện tại ống nước  đang cung cấp tới khách hàng 4 loại van dưới đây

-Van PPR đỏ

phụ kiện van ppr đỏ rehau

Đây là loại van có tay quay màu đỏ rất dễ nhận biết.

-Van PPR xanh

phụ kiện van ppr xanh rehau

Giống với van PPR đỏ chỉ khác là tay quay có màu xanh của thương hiệu .

-Van PPR inox

Phụ kiện van ppr inox rehau

Được cải tiến từ loại van tay nhựa và được chuyển sang chất liệu inox không gỉ, sáng bóng, sang trọng

-Van bi zắc co PPR

Van bi zắc co ppr rehau

Là một loại van ống PPR  với cấu tạo gồm có bi van, thân van, trục van, tay quay. Tất cả đều được làm bằng chất liệu inox nền rất chắc chắn.

2.Cút cho ống PPR Rautian

Cút ống nước là một loại phụ kiện ống PPR được sử dụng để kết nối các đoạn ống nước ppr lại với nhau. tạo thành một hệ thống đường ống hoàn chỉnh. Cút PPR có nhiều loại hình dạng khác nhau, tùy thuộc vào mục đích sử dụng.

-Cút 90

Phụ kiện cút 90 ống ppr rehau

Đây là cút thường trơn nhẵn hai đầu chuyên dùng để nối những đoạn ống có độ gấp 90 độ.

-Cút ren

Cấu tạo gồm có 1 đầu gắn ren và 1 đầu trơn nhẵn. Đầu ren có tác dụng vặn chặt các đoạn ống với nhau bằng các đường rãnh tạo nên một liên kết khít kín.

Cút ren PPR có 3 loại

+Cút ren trong

Phụ kiện cút ren trong ống ppr rehau

+Cút ren ngoài

Phụ kiện cút ren ngoài ống ppr rehau

+Cút ren tre tường

Phụ kiện cút treo tường ren Rehau

3.Phụ kiện tê

Tê ống nước là một loại phụ kiện hình chữ T. Được sử dụng để kết nối ba đoạn ống lại với nhau, tạo thành một nhánh rẽ. Tê có vai trò quan trọng trong việc phân phối nước đến các vị trí khác nhau trong hệ thống.

Dạnh mục phụ kiện ống PPR hiện có 4 loại cho quý khách lựa chọn.

-Tê thường

phụ kiện tê cho ống ppr rehau

-Tê ren

Khác với tê thường là một đầu sẽ có ren để vặn chắt vào van hoặc các phụ kiện có ren.

+Tê ren trong

phụ kiện tê ren trong ống ppr rehau

+Tê ren ngoài

phụ kiện tê ren ngoài ống ppr rehau

-Tê giảm

phụ kiện tê giảm cho ống ppr rehau

Tê giảm có 1 đầu có đường kính nhỏ hơn 2 đầu còn lại. Tác dụng của nó là làm giảm lưu lượng dòng chảy khi đi vào đầu nhỏ.

4.Phụ kiện nối cho ống PPR

Các phụ kiện nối cũng là một thành phần rất quan trọng có tác dụng kết nối, liên kết các đoạn ống với nhau. Hiện đang có 3 loại phụ kiện nối phổ biến và được tin dùng nhiều nhất.

-Nối ren trong

Nối ren trong ống ppr rehau

-Nối ren ngoài

Nối ren ngoài ống PPR rehau

-Nối PPR-PEX

Phụ kiện nối PPR-pex Rehau

5.Zắc co

Zắc co là một loại phụ kiện nối ống được sử dụng để kết nối hai đoạn ống lại với nhau thông qua một khớp nối ren. Khớp nối này giúp cho việc lắp đặt và tháo dỡ đường ống trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời giảm thiểu rủi ro hư hỏng ống nước trong quá trình sử dụng.

Có 2 loại zắc co được các kỹ thuật nhà thường hay sử dụng

-Zắc co ren trong

zắc co ren trong ống ppr rehau

-Zắc co ren ngoài

zắc co ren ngoài ống ppr rehau

6.Phụ kiện chếch 45

Chếch 45 (hay còn gọi là chếch 45 độ) là một loại phụ kiện ống ppr có hình dạng góc vuông cân (45 độ). Nhiệm vụ của nó là kết nối hai đoạn ống lại với nhau, tạo thành một góc chuyển hướng 45 độ.

Phụ kiện chếch 45 ống ppr

7.Bạc chuyển bậc

Bạc chuyển bậc là một loại phụ kiện đường ống được sử dụng để kết nối hai đoạn ống có đường kính khác nhau. Hình dạng của nó giống như một khúc ống rỗng, nhưng một đầu có đường kính lớn hơn và một đầu có đường kính nhỏ hơn.

phụ kiện bạc chuyển bậc ống ppr

8.Măng xông

Măng xông (hay còn gọi là măng sông) là một loại phụ kiện đường ống được sử dụng để kết nối hai đoạn ống lại với nhau thông qua một khớp nối ren. Khớp nối này giúp cho việc lắp đặt và tháo dỡ đường ống trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời giảm thiểu rủi ro hư hỏng ống nước trong quá trình sử dụng.

phụ kiện măng xông của ống ppr rehau

9.Khớp nối mặt bích PPR

Khớp nối mặt bích là một loại phụ kiện đường ống được sử dụng để kết nối hai đoạn ống lại với nhau hoặc kết nối ống với các thiết bị khác như van, bơm, máy nén…

Phụ kiện khớp nối mặt bích rehau

10.Phụ kiện nút bịt cho ống PPR

Nút bịt là một loại phụ kiện đường ống có hình dạng tròn. Được sử dụng để bịt kín đầu ống hoặc các nhánh ống không sử dụng. Nút bịt giúp ngăn chặn nước rò rỉ, đảm bảo hệ thống đường ống hoạt động kín khít và an toàn.

Nút bịt của ống ppr rehau

11.Khuỷu nhánh ngắn cho ống PPR

Khuỷu nhánh ngắn   giúp tạo ra các nhánh rẽ từ đường ống chính, phân phối nước đi các hướng khác nhau. Nó có các dụng kết nối các đoạn ống ở những vị trí khó thi công và lắp đặt.

phụ kiện khuỷu nhánh ngắn rehau

12.Phụ kiện đánh dấu độ sâu

Phụ kiện đánh dấu độ sâu là một loại thiết bị được thiết kế đặc biệt để đánh dấu chính xác vị trí và độ sâu của các đường ống ngầm. Chúng thường được làm từ các vật liệu bền, chịu được tác động của môi trường và có khả năng tồn tại lâu dài dưới lòng đất.

phụ kiện đánh dấu độ sâu ống ppr rehauTrên đây là bài viết tổng hợp về tất cả các loại phụ kiện ống PPR  đang được sử dụng tại các công trình của . Hy vọng bài viết sẽ giúp cho các bạn lựa chọn được những sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng và yêu cầu của các anh chị.


SKY TECHNOLOGY JSC
Văn phòng:     Số 649 Lĩnh Nam, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Hotline:          0981 694 675 (Zalo, Phone)
Website:        www.nuocnongtong.com   –   Email:    skytech6886@gmail.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *