Máy bơm nhiệt là gì? Chúng có hiệu quả gì nổi bật so với các phương án khác?

Máy bơm nhiệt là gì? Chúng có hiệu quả gì nổi bật so với các phương án khác?
Máy bơm nhiệt ngày càng là sự lựa chọn phổ biến của mọi nhà nhờ những ưu điểm vượt trội mà nó mang đến cho người sử dụng. Thế nhưng, nhiều người mới chỉ nghe tên mà chưa biết máy bơm nhiệt là gì? Chúng có hiệu quả gì nổi bật so với các phương pháp khác? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này ngay hôm nay thông qua bài viết dưới đây nhé!

Máy bơm nhiệt là gì? 

Máy bơm nhiệt là một thiết bị sử dụng năng lượng để hấp thụ, điều chỉnh nhiệt độ và di chuyển đến nơi nó mong muốn. Người ta dùng máy bơm nhiệt để di chuyển nhiệt từ một nguồn nhiệt thấp hơn tới nguồn nhiệt cao hơn và ngược lại.

Theo quan điểm kỹ thuật, máy bơm nhiệt là một thiết bị hoạt động theo nguyên lý nhiệt động lực, sử dụng một lượng nhỏ năng lượng để hấp thụ và điều chỉnh nhiệt độ và di chuyển nó đến nơi mong muốn. Chúng thường chỉ cho phép nhiệt lượng di chuyển theo một chiều cố định, ví dụ như từ “nóng” sang “lạnh” hoặc ngược lại (như lò sưởi hay tủ lạnh…).

Máy bơm nhiệt thích hợp sử dụng cho hệ thống sưởi của gia đình và trong cả những môi trường có phạm vi lớn hơn. Đây là một giải pháp hiệu quả thay thế các phương pháp làm nóng truyền thống như: bình nóng lạnh, lò hơi, hồng ngoại,… giúp cho chủ đầu tư tiết kiệm tối đa tiền điện.

Ưu điểm khi sử dụng máy bơm nhiệt là gì?

Ưu điểm của máy bơm nhiệt là gì cũng là một trong những thắc mắc được nhiều người dùng đưa ra. Thông qua những ưu điểm này, chắc chắn bạn sẽ có cái nhìn rõ hơn về loại máy nổi bật này.

Tiết kiệm điện năng

Máy nước nóng tiết kiệm điện trên thị trường không phải không có. Tuy nhiên, đánh giá về khả năng tiết kiệm ở mức lâu dài, làm việc liên tục thì không phải sản phẩm nào cũng có được.

Máy bơm nhiệt có thể sử dụng trong mọi môi trường, bất cứ khi nào cần, thậm chí là làm việc liên tục kể cả ban đêm để cho ra nhiều nước nóng hơn trong một ngày. Thế nhưng tính năng tiết kiệm điện vẫn được duy trì.

Thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng

Từ chính nguyên lý hoạt động của máy bơm nhiệt, với cơ chế chính là việc lấy năng lượng từ nguồn nhiệt thấp (như trong không khí, độ ẩm, nguồn nước) rồi chuyển hóa thành nguồn nước nóng có nhiệt độ cao.

Toàn bộ quá trình hoạt động hoàn toàn không sử dụng đến điện năng. Chính vì vậy, chúng sẽ mang đến cả hai yếu tố là thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng (đặc biệt đối với các gia đình có trẻ nhỏ, người già).

Hệ thống đã được điều chỉnh nhiệt độ ngay tại đầu ra (khoảng từ 39 đến 55 độ C) bằng van pha tự động ổn định nhiệt. Nhờ đó khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm, đặc biệt là trẻ nhỏ khi sử dụng sẽ không lo bị bỏng vì lý do nhiệt độ nước ra quá cao như các bình nước nóng thông thường.

Độ bền cao khi sử dụng

Các sản phẩm máy bơm nhiệt đều được gia công và chế tạo bằng titan chống ăn mòn. Đồng thời được trang bị động cơ, các linh kiện như máy nén, van… được nhập khẩu nguyên chiếc từ những thương hiệu nổi tiếng, kết hợp với các loại vật liệu chống oxi ăn mòn, giúp tăng tuổi thọ của máy sử dụng tốt từ 12 đến 20 năm.

Dễ dàng trong việc lắp đặt, sửa chữa và bảo dưỡng

Dòng máy bơm nhiệt còn được đánh giá cao do việc lắp đặt và vận hành dễ dàng, không cần phải có các kỹ thuật viên ngồi túc trực như các dòng máy nước nóng khác.

Ngoài ra, do khả năng thích ứng được với mọi môi trường, khách hàng cũng bớt phải lo lắng về vấn đề hỏng hóc. Nhiệm vụ của bạn chỉ là việc tận hưởng nguồn nước nóng mà máy bơm nhiệt tạo ra mỗi ngày.

Tuy nhiên, thiết bị máy móc nào cũng cần có thời gian bảo dưỡng định kỳ để tránh những sai sót xảy ra đồng thời làm tăng tuổi thọ của máy. Nhưng việc làm này cũng được đơn giản hóa đi rất nhiều khi mà bạn có thể tự mình kiểm tra và vệ sinh máy. Điều này giúp tiết kiệm được một khoản chi phí tương đối từ công việc cần thiết này.

Dùng được với thời tiết, môi trường khác nhau

Hiện nay, máy bơm nhiệt là gì đã không còn là thắc mắc của nhiều người bởi chúng xuất hiện rất phổ biến xung quanh chúng ta: trong gia đình, nhà máy, hồ bơi công cộng hay hồ tắm… Máy bơm nhiệt heat pump thậm chí có thể hoạt động tốt trong điều kiện khí hậu ẩm ướt.

So sánh hiệu quả sử dụng máy bơm nhiệt với các phương án khác

Để minh chứng cụ thể hơn cho những ưu điểm của máy bơm nhiệt. Chúng tôi đã thử thực hiện so sánh về hiệu quả của máy nước nóng bơm nhiệt tại một Khách sạn có 50 phòng – trung bình một phòng có một khách lưu trú và một khách một ngày tắm 1 lần, trung bình 1 lần tắm dùng 50 lít nước (khách sạn sử dụng vòi tắm hoa sen, chưa kể tắm bồn sẽ tốn nhiều nước hơn (150 – 350 lít).

Với từng phương án lắp đặt, sẽ có một con số khác nhau. Cụ thể:

Phương Án 1: Sử dụng Máy bơm nhiệt:

75,000L x 10kw = 750kw x 2,000đ/kw ≈ 1,400,000 đồng/tháng

Phương Án 2: Sử dụng bình dùng điện trực tiếp & gián tiếp loại 20-30 lít

75,000L x 60kw = 4.500kw x 2,000đ/kw ≈ 9,000,000 đ/tháng

Phương Án 3: Sử dụng Dầu Diesel để đun lò hơi

75,000L x 16 Lít = 1,200Lít x 15,000đ/Lít ≈ 18,000,000 đ/ tháng

Phương Án 4: Sử dụng Gas để đun lò hơi

75,000L x 10 Kg = 750kg x 23,000đ/kg ≈ 17,250,000 đ/ tháng

Nhìn vào những con số này, chắc bạn cũng đã phần nào thấy được sự khác biệt của việc sử dụng máy bơm nhiệt so với các phương án khác rồi. Ngoài ra, những thông tin cũng đủ để bạn hiểu máy bơm nhiệt là gì. Nếu cần tư vấn thêm về thiết bị này hoặc có nhu cầu lắp đặt, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được giải đáp chi tiết nhé!


SKY TECHNOLOGY JSC
Văn phòng:     Số 649 Lĩnh Nam, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Hotline:          0981 694 675 (Zalo, Phone)
Website:        www.nuocnongtong.com   –   Email:    skytech6886@gmail.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *