2 Giải pháp nước nóng cho Khách sạn được tin dùng nhất hiện nay

2 Giải pháp nước nóng cho Khách sạn được tin dùng nhất hiện nay
Khách sạn là nơi có nhu cầu rất lớn về nguồn nước nóng, đặc biệt là những khách sạn thuộc khu vực miền bắc và ở khu du lịch. Với nhu cầu này, những hệ thống máy nước nóng thông thường không thể đảm bảo đủ để cung cấp cho khách hàng sử dụng dịch vụ. Chính vì vậy, việc tìm kiếm giải pháp nước nóng cho khách sạn luôn là vấn đề khiến các chủ đầu tư đặc biệt quan tâm.

Làm thế nào để có một nguồn nước nóng dồi dào cung cấp đủ cho tất cả các phòng nhưng phải đảm bảo vấn đề an toàn và chi phí phù hợp? Hãy để NUOCNONGTONG.COM giới thiệu đến bạn 2 hệ thống nước nóng trong khách sạn được tin dùng nhất hiện nay nhé!

Giải pháp nước nóng cho khách sạn bằng năng lượng mặt trời

Năng lượng mặt trời chính là giải pháp đầu tiên phù hợp cho hệ thống nước nóng trong khách sạn. Đây là giải pháp đun nước nóng từ nguồn năng lượng chuyển hóa thông qua các tấm thu hấp thu năng lượng mặt trời bằng các công nghệ như ống chân không (hay còn gọi là ống thủy tinh), tấm phẳng thu nhiệt – Flat Collector

Lượng nước nóng chứa trong bình bảo ôn sẽ được làm nóng bằng sự chuyển hóa năng lượng từ quang năng thành nhiệt năng. Sau đó, hệ thống sẽ cấp nước nóng theo đường ống tới từng phòng khách sạn.

Việc sản xuất nước nóng cho hệ thống nước nóng cho khách sạn mini từ nguồn năng lượng do thiên nhiên thực sự là một lựa chọn đúng đắn mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dùng.

Khi đầu tư đủ công suất thì năng lượng mặt trời sẽ sản xuất nước nóng cho >95% nhu cầu trong năm. Ngoài ra, máy nước nóng năng lượng mặt trời hoạt động theo nguyên lý tự nhiên với năng lượng từ thiên nhiên nên rất bền và ổn định.

Giải pháp nước nóng cho khách sạn bằng máy năng lượng mặt trời là một phương pháp tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, đây là giải pháp tốt nhưng chưa tối ưu hoàn hoàn.

Hệ thống có nhược điểm đó là phụ thuộc vào thời tiết, công suất làm việc sẽ giảm trong những ngày mưa và có mây, vào mùa đông. Thêm vào đó, hệ thống có thể gây phát sinh chi phí nếu cần lắp đặt thêm thanh gia nhiệt.

Giải pháp nước nóng cho khách sạn bằng máy bơm nhiệt

Giải pháp cấp nước nóng cho khách sạn thứ hai mà NUOCNONGTONG.COM muốn giới thiệu đó chính là hệ thống máy bơm nhiệt. Đây là một lựa chọn được dùng khá phổ biến hiện nay. Máy bơm nhiệt có nhược điểm là chi phí ban đầu khá cao nhưng ưu điểm mà hệ thống này sở hữu lại vô cùng lớn.

Diện tích lắp đặt nhỏ phù hợp cho những khách sạn không đủ mặt bằng để lắp đặt tấm thu năng lượng mặt trời. Không gian đặt thiết bị cũng được thoải mái hơn có thể đặt ngoài trời, trong nhà miễn ở vị trí thông thoáng.

Các bơm nhiệt hoạt động theo nguyên lý nhiệt sẽ di chuyển từ nơi có nhiệt độ cao đến nơi có nhiệt độ thấp. Từ đó, lõi trao đổi nhiệt đang ở nhiệt độ thấp sẽ so sánh với nhiệt độ xung quanh và lấy nhiệt từ môi trường xung quanh, làm lạnh môi trường xung quanh.

Thông qua quá trình truyền nhiệt ra môi trường xung quanh, thiết bị trao đổi nhiệt sẽ được làm nóng đến nhiệt độ cao hơn nhiệt độ của môi trường. Nó hoạt động dựa trên nguyên tắc nhiệt động lực học. Nhờ nguyên lý hoạt động này mà bơm nhiệt có khả năng tiết kiệm điện lên tới 70-80% so với các thiết bị truyền thống.

Ngoài khả năng khả năng tiết kiệm năng lượng nổi trội, khi sử dụng giải pháp nước nóng cho khách sạn bằng máy bơm nhiệt còn giúp lượng phát thải khí CO2 có thể giảm tới 70%. Đồng thời, giải pháp này cũng mang đến hiệu quả sử dụng cao, an toàn bởi hệ thống máy đảm bảo và hoạt động bền bỉ.

Máy bơm nhiệt là một giải pháp hoàn toàn phù hợp với công trình đòi hỏi cung cấp một nguồn nước nóng nhiều như khách sạn. Với công suất  lớn, khả năng hấp thụ nhiệt lớn hơn 400% so với các sản phẩm máy nước nóng thông thường, nên khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng nước nóng suốt bốn mùa, và bất cứ thời điểm nào trong ngày.

Trên đây là 2 giải pháp nước nóng cho khách sạn bằng máy bơm nhiệt được cho là hiệu quả và nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn nhất trong thời gian vừa qua. Ngoài hai phương pháp này bạn vẫn còn có thể làm nóng hệ thống nước bằng cách sử dụng than, gas, dầu diezen,…

Tuy nhiên, nếu đã từng sử dụng chắc hẳn bạn cũng biết chúng là nguyên liệu nhân tạo, gây ô nhiễm môi trường đồng thời không mang đến độ an toàn cũng như tiết kiệm như hai giải pháp trên.

Hãy lựa chọn cho mình giải pháp nước nóng cho khách sạn phù hợp nhất để có thể sử dụng lâu dài. Để tìm hiểu thêm các sản phẩm máy bơm nhiệt Heat Pump hay hệ thống máy năng lượng mặt trời của chúng tôi, hãy liên hệ với NUOCNONGTONG.COM theo những thông tin dưới đây nhé!


SKY TECHNOLOGY JSC
Văn phòng:     Số 649 Lĩnh Nam, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Hotline:          0981 694 675 (Zalo, Phone)
Website:        www.nuocnongtong.com   –   Email:    skytech6886@gmail.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *