Cát thạch anh là gì? Ưu điểm và Ứng dụng như thế nào?

Cát thạch anh là gì? Ưu điểm và Ứng dụng như thế nào?

Được hình thành bởi quá trình phá vỡ của các tinh thể thạch anh, cát thạch anh là một khoáng vật phổ biến ở lớp vỏ trái đất. Loại vật liệu này ngày càng phổ biến và được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực đặc biệt là công nghệ lọc nước. Hiệu quả của nó có gì khác biệt so với các loại vật liệu khác? Hãy cùng SKY Tech tìm hiểu chi tiết hơn về vật liệu này qua bài viết dưới đây.

Cát thạch anh là gì?

Cát thạch anh là hợp chất với thành phần hóa học chính là Si (Silic). Ngoài ra, trong loại cát này còn có một số nguyên tố hóa học khác như: CaCo3, NaCl, CO2, H2O…

Bề mặt cát sẽ có một lớp màng bọc để tối ưu quá trình lọc. Cát thạch anh còn tồn tại một số biến thể khác như: thạch anh nguyên chất, Trinidad và cristobalite…

Các thành phần chính của vật liệu lọc này bao gồm:

  • Hàm lượng SIO2: khoảng 99.4%.
  • Hàm lượng ALO3: khoảng 0.1%.
  • Hàm lượng FE2O3: khoảng dưới 0.1%.
  • Hàm lượng Na2O: khoảng 0.1%.

Ưu điểm của cát thạch anh

Thoạt nhìn, cát thạch anh khá giống với cát vàng nhưng thành phần tỷ lệ, thành phần hạt và cấu tạo lại có sự khác biệt. Ưu điểm lớn nhất của sản phẩm này so với cát đen hay cát vàng là khả năng lọc nước vượt trội. Nó giúp giữ lại cặn bẩn tốt hơn và không có hiện tượng bị tắc như cát vàng.

Ngoài ra, chúng còn có 1 số ưu điểm nổi bật dưới đây:

  • Không bị hòa tan trong nước.
  • Xuất xứ của cát thạch anh là từ đá thạch anh nên khả năng chống bào mòn tốt.
  • Các phản ứng của cát với các kim loại tồn dư trong nước cũng không sinh ra chất độc hại.
  • Có kích thước nhỏ nên thuận tiện để dùng cho cột lọc hay bể lọc.
  • Thời gian sử dụng rất lâu, có tuổi thọ cao, ít hư hỏng.
  • Có thể tái sử dụng bằng cách rửa lọc mà không ảnh hưởng tới nguồn nước nên rất tiết kiệm.
  • Giá cát thạch anh tại thị trường Việt Nam không hề cao. Phù hợp với mọi hệ thống lọc nước từ đơn giản đến phức tạp.

Tác dụng của cát thạch anh

Với rất nhiều ưu điểm như vậy, cát thạch anh có tác dụng gì đối với nguồn nước?

Giúp giữ lại các chất lơ lửng, phù du, phù sa, xác động thực vật, các chất không kết tủa… trong quá trình lọc nước. Đối với những nguồn nước với mức ô nhiễm thấp thì chỉ cần lọc qua một lớp cát thạch anh lọc nước là có thể dùng cho sinh hoạt được.

Sản phẩm này cũng được ứng dụng trong các hệ thống xử lý nước công nghiệp, nước sản xuất. Làm chậm mức độ thẩm thấu của nước, giúp nước nguồn có đủ thời gian để đi qua các lớp vật liệu lọc.

Lưu ý khi sử dụng cát thạch anh

Thông thường, người dùng sẽ kết hợp cát thạch anh cùng các vật liệu lọc khác như: than hoạt tính, hạt cation, hạt Mangan… để nâng cao hiệu quả lọc nước.

Trong quá trình sử dụng, cần kiểm tra và sực rửa định kỳ để loại bỏ những cặn bẩn trên bề mặt, tránh hiện tượng tắc nghẽn khi lọc.

Dù có thể tái sử dụng nhiều lần bằng cách sục rửa, nhưng nên thay cát định kỳ 6-12 tháng/ lần tùy theo mức độ ô nhiễm của nguồn nước cấp.

Dù mua ở đâu, bạn cùng phải xem xét cẩn thận để tránh mua phải hàng kém chất lượng. Nên mua ở những địa chỉ uy tín, hạt cát tương đối đồng đều về kích thước và không bị lẫn tạp chất.

Địa chỉ cung cấp vật liệu lọc nước uy tín

Do nguồn nguyên liệu sẵn có trong nước, công với quy trình sản xuất tương đối đơn giản nên giá cát thạch anh khá rẻ. Đây sẽ là lựa chọn hàng đầu khi khách hàng muốn sử dụng một vật liệu lọc nước hiệu quả, đơn giản và vẫn rất tiết kiệm.

SKY Tech là một địa chỉ cung cấp cát thạch anh lọc nước uy tín tại Việt Nam. Các sản phẩm lọc nước tại đây được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại nên luôn đảm bảo về chất lượng. Hơn nữa, do cung là địa chỉ cung ứng trực tiếp không qua trung gian nên giá sản phẩm cũng rất cạnh tranh.

Nếu có nhu cầu sử dụng cát thạch anh nói riêng, hay các vật liệu lọc nước nói chung, khách hàng có thể liên hệ hệ với công ty để nhận được tư vấn và giải đáp thắc mắc. Nếu cần hỗ trợ hoặc có bất kỳ thắc mắc gì bạn có thể liên hệ với SKY Tech qua số điện thoại 0981 694 675.


SKY TECHNOLOGY JSC
Văn phòng:     Số 649 Lĩnh Nam, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Hotline:          0981 694 675 (Zalo, Phone)
Website:        www.nuocnongtong.com   –   Email:    skytech6886@gmail.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *